(Ngọc Mai - Hà Nội): Xin chào luật sư, công ty tôi chuyên cung cấp, buôn bán thực phẩm chức năng. Nay công ty tôi muốn tổ chức sự kiện họp báo về sản phẩm mới mà chúng tôi mới nhập khẩu để quảng bá trên thị trường trong nước. Luật sư có thể cho tôi hỏi thủ tục xin giấy phép tổ chức họp báo có phức tạp không? và thực hiện chúng ra sao?
Luật sư trả lời,
Chào bạn Ngọc Mai, cám ơn bạn đã đặt câu hỏi về cho Luật Gia Phát.Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm:
- Kế hoạch chương trình ( Mục đích, Thời gian, địa điểm, thành phần tham dự ? Chương trình biểu diễn: Ca sỹ, tác phẩm, tác giả ? Dự kiến ngày phúc khảo ? )
- Hợp đồng thuê địa điểm
- Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty tổ chức
- Hợp đồng giữa 2 bên tổ chức
- Giấy công bố tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa sản phẩm (tuỳ SP)
- Giấy phép đăng ký kinh doanh của khách hàng & agency tổ chức
- Thời hạn nộp hồ sơ trước 10 ngày diễn ra chương trình, nộp buổi sáng, buổi chiều người ta chỉ trả hồ sơ chứ ko nhận mới.
Đối với tổ chức họp báo thì cần cung cấp thêm những thông tin sau:
a. Đơn xin phép họp báo:
- Mục đích, nội dung;
- Thời gian, địa điểm;
- Người thuyết trình, người chủ trì (Họ và tên, chức vụ);
- Đối tượng khách mời.
b. Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản sao có công chứng)
c. Các giấy tờ có liên quan đến mục đích, nội dung họp báo (giấy phép biểu diễn, khuyến mãi …)
- Thời gian cấp: 1 ngày
Mọi thắc mắc về thủ tục xin giấy phép họp báo xin vui lòng liên hệ Hotline: 098.1214.789 để được tư vấn miễn phí