(Trần Khánh
Linh – Hà Nội): Xin chào luật sư, hiện tại doanh nghiệp của tôi chuyên xây dựng
và thiết kế nội thất. Sắp tới doanh nghiệp dự định sẽ tổ chức sự kiện thi thiết
kế xanh dành cho các bạn sinh viên nhằm mục đích tạo sân chơi cho sinh viên vừa để
xúc tiến thương hiệu. Nhưng trong giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh
nghiệp đã có điều khoản: Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Vậy
có cần phải làm thủ tục gì để được tổ chức sự kiện hay không, nếu có
thì cần những thủ tục gì? Mong luật sư tư vấn giúp tôi hiểu rõ hơn. Tôi xin
chân thành cảm ơn!
|
Hỏi đáp thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện |
Mặc dù doanh
nghiệp của bạn đã có đăng ký ngành nghề tổ chức sự kiện nhưng bạn vẫn phải xin
giấy phép tổ chức sự kiện. Tùy thuộc vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ
sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với loại sự kiện đó.
I. Hồ sơ xin
giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh.
- Đơn xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện
- Kịch bản nội dung sự
kiện.
- Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện
II. Thời hạn
nộp hồ sơ:
Hạn nộp hồ sơ là trước 10 ngày diễn ra
chương trình. Đối với chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được
duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm diễn ra sự kiện.
III. Nơi tiếp
nhận và cấp giấy phép tổ chức sự kiện:
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép bao gồm:
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh.
Nếu còn vấn đề thắc mắc xin Qúy khách hãy điện tới công ty tư vấn luật doanh nghiệp miễn phí
Gia Phát Hotline: 0981214789 để nhận được sự trợ giúp.