Tổ chức sự kiện là một trong những hoạt động mà hầu hết các
doanh nghiệp đều thực hiện để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp
cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Tuy nhiên, để tổ chức sự kiện thì
các doanh nghiệp cần phải xin giấy phép tổ chức sự kiện.
I.Tư vấn xin giấy phép tổ chức sự kiện của Luật
Gia Phát bao gồm:
1. Tư vấn cho khách hàng
các vấn đề liên quan đến hoạt động xin Giấy phép tổ chức sự kiện:
Các luật sư của chúng tôi
sẽ Tư vấn pháp lý cho khách hàng những vấn đề liên quan đến hoạt động xin Giấy
phép tổ chức sự kiện như:
- Tư vấn về điều kiện Tổ
chức sự kiện
- Tư vấn soạn hồ sơ chuẩn
xin Giấy phép tổ chức sự kiện
2. Kiểm tra, đánh giá
tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
- Trên cơ sở các yêu cầu
và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh
giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
- Trong trường hợp khách
hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng
trong việc xin Giấy phép tổ chức sự kiện, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham
gia theo đúng yêu cầu;
- Chúng tôi đại diện cho
khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
3. Đại diện khách hàng
hoàn tất các thủ tục xin Giấy phép tổ chức sự kiện như:
- Sau khi ký hợp đồng
dịch vụ, Công ty chúng tôi sẽ tiến hành soạn Hồ sơ xin cấp Giấy phép tổ chức sự
kiện cho khách hàng;
- Đại diện lên Sở văn hóa
thể thao và du lịch để nộp Hồ sơ xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện cho
khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ
và trả lời của Sở văn hóa thể thao và du lịch, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp
cho khách hàng;
- Nhận Giấy phép tổ chức
sự kiện tại Sở văn hóa thể thao và du lịch.
II.
Thủ tục nộp hồ sơ
1.
Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện gồm các giấy tờ sau:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên đơn vị xin phép.
- Kịch bản nội dung sự kiện.
- Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện.
- Giấy ủy quyền của khách hàng cho đơn vị tổ chức sự kiện (Nếu
có)
Tuy nhiên, khi tổ chức các
sự kiện có thêm các chương trình với nội dung khác nhau thì cần bổ sung thêm
các thông tin, cụ thể:
*Tổ
chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép công diễn (ghi rõ tên chương
trình, tiết mục, tác giả, đạo diễn, người biểu diễn);
- Bản cam kết khi tổ chức biểu diễn không vi phạm các quy định
cấm;
- Bản nhạc, kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần
đầu; ảnh hoặc mẫu thiết kế trang phục trình diễn đối với trình diễn thời trang.
*Triển
lãm văn hóa, nghệ thuật
- Đơn đề nghị cấp giấy phép triển lãm
trong đó ghi rõ thời gian, địa điểm dự định triển lãm;
- Danh mục tác phẩm, tác giả; đối với triển lãm ảnh phải ghi
rõ kích thước tác phẩm; đối với triển lãm mỹ thuật phải ghi rõ chất liệu, kích
thước tác phẩm, ảnh tác phẩm kích thước từ 9 x 12 cm trở lên;
- Mẫu giấy mời, catalogue giới thiệu nội dung triển lãm;
- Bản cam kết khi tổ chức triển lãm không vi phạm các quy định
cấm
- Các văn bản có liên quan bằng tiếng nước ngoài phải kèm
theo bản dịch bằng tiếng Việt Nam.
*Tổ
chức họp báo
- Đơn xin phép họp báo gồm: ( Mục đích, Thời gian, Địa điểm,
Nội dung ), người thuyết trình, người chủ trì (Họ và tên, chức vụ), đối tượng
khách mời.
- Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản
sao có công chứng)
- Các giấy tờ có liên quan đến mục đích, nội dung họp báo (giấy phép biểu diễn,
khuyến mãi…)
2.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ
quan có thẩm quyền giải quyết đối với từng loại sự kiện. Các cơ quan tiếp nhận
hồ sơ bao gồm: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh.
3.
Thời hạn nộp hồ sơ: trước 10 ngày diễn ra chương trình.
Mọi
chi tiết xin liên hệ:
Hotline:
098.1214.789
Email:
luatgiaphat@gmail.com