Tổ chức sự
kiện là một trong những hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện để tiếp
thị sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu
của mình. Tuy nhiên, để tổ chức sự kiện thì các doanh nghiệp cần phải xin giấy
phép tổ chức sự kiện.
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
Tùy vào từng
loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối
với từng loại sự kiện. Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ bao gồm: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
2. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện
gồm các giấy tờ sau:
- Bản sao Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Đơn xin cấp
phép tổ chức sự kiện đứng tên đơn vị xin phép.
- Kịch bản nội
dung sự kiện.
- Hợp đồng
thuê địa điểm tổ chức sự kiện.
- Giấy ủy
quyền của khách hàng cho đơn vị tổ chức sự kiện (Nếu có)
Tuy nhiên, khi tổ chức
các sự kiện có thêm các chương trình với nội dung khác nhau thì cần bổ sung
thêm các thông tin, cụ thể:
*Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình
diễn thời trang:
- Đơn đề nghị
cấp giấy phép công diễn (ghi rõ tên chương trình, tiết mục, tác giả, đạo diễn,
người biểu diễn);
- Bản cam kết
khi tổ chức biểu diễn không vi phạm các quy định cấm;
- Bản nhạc,
kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần đầu; ảnh hoặc mẫu thiết kế
trang phục trình diễn đối với trình diễn thời trang.
*Triển lãm văn hóa, nghệ thuật
- Đơn đề nghị cấp giấy phép triển lãm
trong đó ghi rõ thời gian, địa điểm dự định triển lãm;
- Danh mục
tác phẩm, tác giả; đối với triển lãm ảnh phải ghi rõ kích thước tác phẩm; đối với
triển lãm mỹ thuật phải ghi rõ chất liệu, kích thước tác phẩm, ảnh tác phẩm
kích thước từ 9 x 12 cm trở lên;
- Mẫu giấy mời,
catalogue giới thiệu nội dung triển lãm;
- Bản cam kết
khi tổ chức triển lãm không vi phạm các quy định cấm
- Các văn bản
có liên quan bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Việt Nam.
*Tổ chức họp báo
- Đơn xin phép
họp báo gồm: ( Mục đích, Thời gian, Địa điểm, Nội dung ), người thuyết trình,
người chủ trì (Họ và tên, chức vụ), đối tượng khách mời.
- Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản
sao có công chứng)
- Các giấy tờ có liên quan đến mục đích, nội dung họp báo (giấy phép biểu diễn,
khuyến mãi…)
3. Thời hạn nộp hồ sơ: trước 10 ngày diễn ra chương trình.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Địa chỉ: P603 - B3A KĐT Nam Trung
Yên, đường Mạc Thái Tổ, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy,TP Hà Nội.
Hotline: 098.1214.789
Email:luatgiaphat@gmail.com