[Nhật Minh - Thanh Xuân] : Xin chào luật sư, tôi đang muốn mở một cuộc họp báo ngoài trời để giới thiệu về bộ sưu tập xuân hè của tôi. Vậy, tôi có cần phải xin giấy phép tổ chức sự kiện họp báo không? Nếu có thì tôi cần phải xin giấy phép tổ chức sự kiện ở đâu? Cám ơn luật sư ạ!
Luật sư trả lời:Chào bạn Nhật Minh,Với câu trả lời của bạn, Luật sư xin trả lời như sau: Bạn đang muốn mở một cuộc họp báo ngoài trời để giới thiệu bộ sưu tập xuân hè của mình thì bạn phải xin giấy phép tổ chức sự kiện họp báo.Vì là xin giấy phép họp báo nên bạn phải nộp hồ sơ xin giấy phép họp báo đến Sở thông tin và truyền thông.
Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện họp báo như sau:
Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện - Kế hoạch chương trình ( Mục đích, Thời gian, địa điểm, thành phần tham dự ? Chương trình biểu diễn: Ca sỹ, tác phẩm, tác giả ? Dự kiến ngày phúc khảo ? )- Hợp đồng thuê địa điểm- Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty tổ chức- Hợp đồng giữa 2 bên tổ chức- Giấy công bố tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa sản phẩm (tuỳ SP)- Giấy phép đăng ký kinh doanh của khách hàng & agency tổ chức- Thời hạn nộp hồ sơ trước 10 ngày diễn ra chương trình, nộp buổi sáng, buổi chiều người ta chỉ trả hồ sơ chứ ko nhận mới.
Đơn xin phép họp báo:
- Mục đích, nội dung;- Thời gian, địa điểm;- Người thuyết trình, người chủ trì (Họ và tên, chức vụ);- Đối tượng khách mời.b. Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản sao có công chứng)c. Các giấy tờ có liên quan đến mục đích, nội dung họp báo (giấy phép biểu diễn, khuyến mãi …)