Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
phải tuân theo các quy định của pháp luật Việt Nam về doanh nghiệp, đầu tư, …
Sau đây Công ty Luật Gia Phát xin hướng dẫn quý khách thủ tục thành lập văn
phòng đại diện của công ty nước ngoài theo quy định mới nhất để giúp quý khách thuận tiện hơn khi tiến hành hoạt động này.
Trình tự :
Bước 1: Thương nhân nước ngoài chuẩn bị hồ sơ theo quy định
và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả -Sở Công thương. Nhận giấy biên nhận
Bước 2 : trong thời hạn 3 ngày làm việc nếu hồ sơ chưa đầy đủ
hợp lệ sẽ nhận được thông báo bổ sung.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ đầy đủ, Sở
Công thương xem xét và Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện. Trường hợp
không caaos phải nói rõ nguyên nhân
Bước 3: Người nộp hồ sơ căn cứ vào thời hạn trên giấy biên
nhận để lấy kết quá.
Hồ sơ cần có :
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép thành
lập Văn phòng đại điện (theo mẫu);
+ Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ
có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (phải được cơ quan đại diện
ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa
lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam);
+ Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/ bổ
nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
+ Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc
văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài
chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm
quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sư tồn
tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
+ Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân
dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu
là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
+ Tài liệu về địa diểm dự kiến đặt trụ sở Văn
phòng đại diện bao gồm:
* Bản sao biên bản
ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương
nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
* Bản sao tài liệu
về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện (theo quy định tại điều 28 của
Nghị định 07/2016/NĐ-CP và quy định pháp luật có liên quan);
Lưu ý: Đối với các tài liệu, thành phần hồ
sơ là tiếng nước ngoài: Đề nghị thương nhân dịch ra tiếng Việt và chứng thực
theo quy định của pháp luật Việt Nam; phải được cơ quan đại diện ngoại
giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp
pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
Mẫu đơn : Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện/Chi nhánh (Mẫu MĐ-1 – Thông tư số 11/2016/TT-BCT)
Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đăng kí
kinh doanh, xin giấy phép thành lập văn
phòng đại diện công ty nước ngoài cùng các thủ tục khác về Doanh nghiệp, Sở
hữu trí tuệ, Đầu tư….Công ty Luật Gia Phát luôn cam kết mang lại chất lượng Dịch
vụ tốt nhất cùng chế độ tư vấn sau Hợp đồng nhiệt tình của đội ngũ nhân viên
giàu kinh nghiệm . Để được hỗ trợ, vui lòng
liên hệ :
Hotline: 098.1214.789
Email: luatgiaphat@gmail.com
Website: luatgiaphat.com - luatgiaphat.vn
Hỗ trợ trực tuyến 24/7.