Các
doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được thành lập ngày càng nhiều do nhu cầu
việc làm hiện nay đang tăng cao, ai ai cũng muốn tìm cho mình một công việc phù
hợp và ổn định. Tuy nhiên, khi muốn thành lập một doanh nghiệp dịch vụ việc làm
thì phải làm hồ sơ xin cấp giấy phép
thành lập doanh nghiệp dịch vụ việc làm. Để thực hiện được hoạt động đó phải nắm
được những thủ tục hành chính cần thiết, biết được cần những loại giấy tờ gì và
nội dung của những giấy tờ đó ra sao..? Hiểu được những vướng mắc đó của khách
hàng, trong phạm vi bài viết này Luật Gia Phát xin tư vấn về những công việc cần
thực hiện khi xin giấy phép cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động giới thiệu việc
làm.
|
Xin giấy phép thành lập doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm |
Trước
tiên cần hiểu như thế nào về giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?
Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm là giấy phép
do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương ủy quyền cấp cho doanh nghiệp
được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và có đủ các điều kiện
cấp giấy phép theo quy định tại Điều 7 Nghị định 52/2014/NĐ-CP
Để được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cần đáp ứng 3 điều kiện
sau:
-Một là, có trụ sở ổn định và có thời hạn
từ 03 năm (36 tháng) trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng
ký doanh nghiệp thì trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ, nếu
là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm (36 tháng)
trở lên.
-Hai Là, bộ máy chuyên trách để thực hiện các hoạt
động dịch vụ việc làm bao gồm ít nhất 03 nhân viên có trình độ cao đẳng trở
lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng.
-Ba là, đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại Điều
10 Nghị định 52/2014/NĐ-CP
Hồ sơ
đề nghị cấp giấy phép bao gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;
2. Bản
sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình
bản gốc để đối chiếu;
3. Bản
sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại Điều 10
Nghị định này;
4. Các
giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định tại Điều 8 Nghị định
này.
Thủ tục xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
- Bước 1: Nộp hồ sơ tới Sở
Lao động thương binh xã hội
-Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động thương binh xã hội cấp
giấy phép cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và
nêu rõ lý do.
Để hiểu rõ hơn về hoạt động xin giấy phép thành lập
doanh nghiệp dịch vụ việc làm, quý khách hàng hãy đến với Luật Gia Phát chúng tôi
để được sử dụng những dịch vụ pháp lý tốt nhất
Mọi chi tiết xin liên
hệ:
Địa chỉ: P603 - B3A
KĐT Nam Trung Yên, đường Mạc Thái Tổ, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy,TP Hà Nội.
Hotline: 098.1214.789
Email: luatgiaphat@gmail.com
Website:
luatgiaphat.com
Hỗ trợ trực tuyến
24/7.