(Lê Duyên - Hà Tĩnh): Chào luật sư, tôi đang muốn mở trung tâm đào tạo kỹ năng cho trẻ như kỹ năng MC, múa, hát, kỹ năng biểu đạt trước đám đông...Luật sư cho tôi hỏi tôi phải làm hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì và nộp ở đâu ạ?
Luật sư trả lời:
Chào Duyên, cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho Luật Gia Phát. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Thành phần hồ sơ khi thành lập trung tâm đào tạo kỹ năng cho trẻ:
- Bản sao Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn
luyện
- Hợp đồng thuê mặt bằng/ giấy chứng nhận sở hữu nhà (hoặc
QSD đất)
- Danh sách, lý lịch trích ngang kèm theo các minh chứng hợp
lệ về ban lãnh đạo, các giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên (ghi rõ họ
tên, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp, năng lực sư phạm và am hiểu các
lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan) tham gia tổ chức và
thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động
- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm đào tạo kỹ năng cho trẻ, hoạt
động giáo dục ngoài giờ chính khóa ngoài giờ chính khóa, bao gồm:
+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương
+ Giấy khám sức khỏe
+ Chứng thực CMND
+ Chứng thực bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học, cao đẳng
chuyên ngành sư phạm
+ Xác minh về nguồn vốn đầu tư.
+ Xác nhận của ủy ban nhân dân xã phường về địa điểm.
+ Hồ sơ về phòng cháy chữa cháy.
Trình tự thực hiện thủ tục thành lập trung tâm đào tạo kỹ
năng cho trẻ:
Bước 1. Tổ chức, cá nhân xin thành lập Trung tâm kỹ năng cho trẻ chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở
Giáo dục và Đào tạo
Bước 2. Kiểm tra và Giải quyết thủ
tục thành lập trung tâm đào tạo kỹ năng cho trẻ theo thời gian quy định.
Bước 3. Đến hẹn, tổ chức và cá nhân đến tại bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả - Sở Giáo dục và đào tạo
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0981214789 để được hỗ trợ!