(Phạm Huyền
Thương – Hà Nội): Xin chào luật sư, hiện tại tôi muốn đăng ký nhãn hiệu riêng
cho công ty của mình. Nhưng tôi lại chưa hiểu rõ thủ tục đăng ký nhãn hiệu cần
những gì? Mong luật sư tư vấn giúp tôi hiểu rõ hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn!
|
Hỏi đáp thủ tục đăng ký nhãn hiệu |
Luật sư trả lời:
Chào bạn, về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu bao gồm:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà
nước có thẩm quyền phụ trách đăng ký nhãn hiệu. Hồ sơ gồm có:
- Tờ khai yêu cầu cấp
giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
- Mẫu
nhãn hiệu (09 mẫu kèm theo, ngoài một mẫu được gắn trên tờ khai)
- Tài
liệu chứng minh quyền đăng ký (giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng thỏa thuận,
thư xác nhận, thư đồng ý, quyết định hoặc giấy phép thành lập, điều lệ tổ chức)
- Giấy
ủy quyền nộp đơn
- Đơn
đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận còn phải có Quy chế sử dụng
nhãn hiệu tập thể/Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận:
- Tài
liệu chứng minh quyền sử dụng/đăng ký nhãn hiệu chứa các dấu hiệu đặc biệt( tên
biểu tượng, cờ, huy hiệu, của cơ quan, tổ chức, dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu
bảo hành, tên nhân vật, hình tượng, tên thương mại, chỉ dẫn xuất xứ, giải thưởng,
huy chương, hoặc ký hiệu đặc trưng của sản phẩm, dấu hiệu thuộc phạm vi bảo hộ
của kiểu dáng công nghiệp của người khác)
Bước 2: Sau khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ, cơ quan phụ
trách đăng ký nhãn hiệu sẽ thẩm định hồ sơ theo quy định của pháp luật. Nếu
trong trường hợp cần bổ sung thì cơ quan chức năng có văn bản kèm theo. Đồng thời
hẹn ngày công bố đơn và mẫu nhãn hiệu.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại nơi nộp đơn.
Lưu ý: Thời gian để thẩm tra
và xét các khiếu nại về nhãn hiệu xin đăng ký là 3 tháng kể từ ngày bắt đầu
công bố đơn xin đăng ký.
Nếu còn vấn đề thắc mắc xin Qúy khách hãy điện tới công ty tư vấn luật doanh nghiệp miễn phí
Gia Phát Hotline: 0981214789 để nhận được sự trợ giúp.